Váy hoa mùa hè...

10 comments
Tôi không nhớ rõ đã bao nhiêu lần tôi nhìn mình trong gương hôm nay - khi tôi vô tình tìm thấy chiếc váy màu lam của vài năm về trước. Điều kì diệu nào đó đã giúp tôi vẫn mặc vừa nó sau hai lần sinh nở. Nhưng cái sắc lam xanh biêng biếc kia không còn tươi mới trên làn da đã rám nắng sậm màu, rải rác đâu đó lấm tấm những đốm tàn hương. Tôi lặng người đi một chút với những suy nghĩ không đầu cuối.

Tôi hỏi tôi có buồn không?
Tôi hỏi tôi có nuối tiếc gì không?
Tôi hỏi tôi có muốn thời gian quay trở lại không?
Tôi đã trả lời tôi : ba lần KHÔNG!

Chiếc váy màu lam xanh biếc. Tôi đã mua nó vào một chiều đông, ở nơi bốn mùa quay quắt gió và bồ công anh phủ trắng những ngọn đồi. Nó nằm trong mớ quần áo chất cao, bừa bộn như mớ rác. Loại quần áo trái mùa, người ta treo bảng "Sale off ! Up to 75%". Tôi vẫn nhớ như in hình ảnh con bé Châu Á be bé với giày boot tận gối, quần short ngắn phủ ngoài chiếc quần tất nhạt màu, áo phông xanh kín cổ và áo khoác len mỏng trắng tinh làm nổi bật mái tóc dài đen nhánh. Lọt thỏm giữa đám người tóc vàng da trắng cao to. Con bé luôn dừng lại ở những của hàng "Sale off". Chiều hôm đó, nó đã vui như bắt được vàng khi tìm thấy chiếc váy. Không đơn thuần chỉ vì số tiền in trên bản giá.

Nơi ấy đã trôi thật nhanh qua đời tôi. Như thể tôi đã chơi trò cầu trượt với thời gian gần 2 năm vụt đi trong chớp mắt. Những con người. Những câu chuyện. Những con tàu. Những sân ga. Và những ngọn đồi cũng đã trượt nhanh như thế. Chỉ còn chiếc váy màu lam vẫn ở bên tôi. Nằm yên trong một ngăn tủ kín. Tôi đã cất giữ nó, như người ta cất giữ một quãng đời. Dù không phải bao giờ người ta cũng vui vẻ nói về quãng đời đó. Bạn đã bao giờ giữ một thứ gì như tôi giữ chiếc váy màu lam?

Ngày sau cùng tôi mặc chiếc váy ấy là khi tôi biết mình không thuộc về nơi đó nữa. Một sáng mùa hè, tôi bỏ việc, vội vã mặc nó vào như sợ chỉ cần chậm trễ là mùa đông sẽ ập đến. Tôi sẽ không còn cơ hội mặc nó một lần nào nữa. Rồi vội vã bước lên tàu. Tôi đã đi từ sân ga này đến sân ga khác mà không biết mình muốn đi về đâu. Cuối cùng, rồi tôi cũng phải xuống ga. Ngồi co ro và tự hỏi có phải mình đang đợi chuyến tàu kế tiếp? Cũng trong ngày hôm đó, tôi biết Starbucks chỉ có cà phê ngon, chứ bánh ngọt thì dở tệ. Cũng trong ngày hôm đó, tôi biết Costa có món "Ceasar roll" và Ice tea rất tuyệt. Cũng trong ngày hôm đó, tôi mới có thời gian nhìn lại mình lúc đi, đứng, nói, cười, ăn, ngủ. Cũng trong ngày hôm đó, tôi cho phép mình quên hết 7 ngày làm việc trong tuần. Quên hết những ánh mắt dè bĩu khi mình không có tiền. Quên hết mọi thứ liên quan đến Tiền. Tôi lặng yên một lúc và hỏi tôi : mày đang sống vì điều gì? Tôi đã đi Canberra với chiếc váy màu lam xanh biếc. Và lặng yên rời khỏi nơi đó với chiếc váy được giấu tận cùng ở đáy vali vào những ngày hè đổ lửa...

UAE ngày..tháng..năm..
Tôi đã đến đây vào những ngày hè đổ lửa...
Tôi đã sinh nở hai lần vào những ngày hè đổ lửa..
Tôi đã yêu và được yêu vào những ngày hè đổ lửa...
Và giờ đây, vào những ngày hè đổ lửa sau bốn năm nhìn lại. Tôi đã mang chiếc váy màu lam vất vào sọt rác.
Nhưng thói quen dừng lại ở các cửa hàng "Sale off" thì mãi mãi vẫn còn...như một căn bệnh kinh niên. Biết làm sao..?

UAE, ngày...tháng...năm...
Sớm mai, khi tỉnh giấc, tôi sẽ thấy ánh nắng mùa hè ngập tràn khung cửa sổ và tiếng hai trẻ ê a, khóc nhè vòi mẹ từ phòng bên. Tôi sẽ đến với chúng, pha cho chúng cốc sữa, rồi tiếp tục nằm dài ra trên tấm thảm in nhiều hoạ tiết trong phòng, nhìn nắng lung linh nhảy múa chuyện trò.Tôi sẽ nhắm mắt nằm yên nghe nắng hỏi : 

-  Lam à! Mùa hè này em sẽ mặc váy hoa...? ^^

(Vân Lam - "Tháng 5 về, gió hát mùa hè...")

P/S :  
 - to "Bạn trăm năm"  : Mừng cho tháng 5 chúng ta gặp nhau. Mừng cho tháng 5 chúng ta có nhau. Mừng cho tháng 5 chúng ta vẫn ở bên nhau. Em yêu anh! :*

- to "Pan & Bea" : Mừng cho các con đã đến bên mẹ, vào những ngày hè đổ lửa. Happy birthday hai hoàng tử bé của mẹ! Mẹ yêu các con! :X :X :X

10 comments:

  • Mẹ Cua và Bống said...

    Ối giời, sao lại vất chiếc váy lam vào sọt rác hở giời? Để đó làm của hồi môn cho con dâu bà (là con gái tui) chứ, kaka

    Chúc mừng Tháng 5 ngọt ngào :* :* :* :* (4 nụ hôn cho 4 người nha)

  • Titi said...

    Chúc mừng sinh nhật các chàng trai nhà mình. Sao mẹ Trang cái gì cũng khéo, lại còn cho cả nhà sinh cùng tháng thế nài nữa thì thật là siêu nhưn rồi :-)

  • Kute Pig said...

    Yeu gia dinh be nho cua chi qua, em cung uoc gi minh duoc nhu gia dinh cua chi nhung hanh phuc doi voi em co le la dieu xa voi chi ah. Yeu 2 nhoc Pan & Bea nha chi qua doi :x

Post a Comment

 

©Copyright 2011 CŨ ...! | TNB