"Daddy Garden"

15 comments
Chúng tôi có khu vườn be bé. Vẻ xanh mát hiện tại khiến ít người có thể hình dung rằng khi chúng tôi mới dọn về, nó chỉ là một bãi cát với đầy tàn thuốc lá vung vãi, vài bụi cỏ cong queo nằm trơ trọi bốn góc tường. Theo lẽ thường ở đây, người ta sẽ vung tiền để được phục vụ tận chân răng, để có nơi xanh mát, sặc sỡ mà không cần phải phí sức. 

Chúng tôi đã không làm điều đó...
Từng bụi cỏ, khóm hoa. Từng loài dây leo, hàng rào vững chãi...đều được bàn tay của cả gia đình vun bón dưới tiết trời 40 độ vào mỗi sáng cuối tuần trong tiết hè sa mạc. Chồng tôi đã chăm sóc chúng nhiều nhất bằng tất cả sự say mê. Người đàn ông vừa bước qua ngưỡng cửa tuổi 30 ấy luôn có nhiều thứ khiến tôi ngạc nhiên. Tôi hỏi "Anh không nghĩ là giao cho dịch vụ làm, tốn không nhiều tiền hơn mình làm bao nhiêu mà mình lại khỏe tấm thân sao?" Anh tủm tỉm cười nụ "Anh muốn được hưởng cảm giác của người nông dân được mùa. Anh đón chờ ngày bãi cát hoang tàn này biến thành một nơi xanh um, muôn hoa đua sắc, nơi mà các con anh có thể chạy nhảy vui chơi trong khi bố mẹ chúng ngồi thảnh thơi uống trà ngắm hoàng hôn..."

Mùa nắng cháy ập đến...Vậy mà hoa lá trong vườn vẫn um tùm đua nhau sinh tồn. Vài sợi cỏ úa vàng chẳng thể làm những loài cây còn lại nản lòng. Và chồng tôi, vẫn thăm nom chúng mỗi chiều sau giờ làm. Đều đặn như người nông dân vác cày ra ruộng mỗi sáng sớm. Anh cẩn thận cắt từng ngọn cỏ quá cao, kéo và cột các ngọn dây leo theo hướng giúp chúng dễ phát triển nhất, rồi thi thoảng, hái vài nụ hoa đưa lên mũi hít hà..dù không phải loài hoa nào cũng có mùi thơm. Chồng tôi đã làm tất cả điều ấy với niềm hứng khởi dâng đầy trên khóe mắt...

Đã gần nửa năm kể từ ngày mảnh vườn được hình thành...Giờ đây, mỗi sáng sớm khi tỉnh giấc, chồng tôi thường kéo rèm, mở toang cửa sổ để nhìn xuống nơi ấy. Tôi nhận ra niềm hứng khởi trong mắt anh chưa hề vơi. Vẫn như ngày đầu tiên anh quyết định tự tay làm ra nó. Trong ánh mắt ấy, còn cả sự mãn nguyện và an lạc...Ánh mắt của người biết tạo lập và hưởng thụ hạnh phúc..! 

***********

- Anh có nghĩ được tên gì hay ho cho mảnh vườn này chưa? 
- Có chứ. Anh luôn thích đặt tên cho những điều mình tạo ra. 
- Thế tên nó sẽ là gì? 
- "Daddy Garden" , khu vườn này phần lớn là dành cho con của chúng ta.

**********

(Bánh em làm và quà tặng "10 điều về anh khiến em không thể quên)
Điều kì diệu ấy rồi sẽ được ghi vào nhật kí của các con, một trong những mảnh kí ức đẹp về thời thơ ấu. Em chắc là như thế! Giờ thì, anh ngủ ngon nhé. Sáng mai thức dậy, sẽ có hai đứa trẻ tay vẫn còn cầm bàn chải răng đã ập vào phòng bố, đứng cạnh đầu giường như thường lvà bi bô : HAPPY BIRTHDAY, DADDY! 

Hạnh phúc đôi khi chỉ là những điều nhỏ nhặt và thật giản đơn..
Phải không anh..?

(Vân Lam - 12/11/2012)

15 comments:

  • Út Chuột said...

    Chúc mừng sinh nhật Daddy của PanBea. Trước em rất ngưỡng mộ anh Bọ Cạp khi đọc blog của anh, giờ qua lời chị kể em vẫn rất ngưỡng mộ anh ý :)). Chúc mừng anh chị 1 lần nữa vì đã tìm thấy nhau trong cuộc đời này. Chúc cả nhà PanBea luôn luôn hạnh phúc!

  • cucbibi said...

    Không gian này tớ cũng đang mơ ước lắm đây.Đúng là có sức người sỏi đá cũng thành cơm, nhỉ!Mami và Daddy của PanBea đều là những người hiểu rõ giá trị của những món quà tinh thần quan trọng đến thế nào.Chúc cả nhà luôn vui và hạnh phúc!

  • Titi said...

    Chúc mừng ông bố hạnh phúc, chúc mừng ông chồng hạnh phúc. Chúc mừng Trang, những gì em đang nắm giữ, dựng xây thật đáng ngưỡng mộ ;)

  • Châu Lan said...

    Vườn xanh và đẹp quá Vân Lam! Ngạc nhiên là lại xanh tốt ở xứ nóng như nơi bạn đang sống, ngạc nhiên nữa là được chăm bởi 1 người đàn ông. Mà cái cảnh sáng kéo tung rèm nhìn ra vườn hay nhá, vừa riêng tư (vì tận hưởng mà không bị nhà khác nhòm vào), sảng khoái (vì đón nắng sớm) và thư giãn (với màu xanh). Mình ước được như thế!

  • ngữ tiếu yên nhiên said...

    Tuyệt vời!! Khu vườn cũng như tình cha vậy, bỏ công chăm tưới vươn trồng và ngày sau nhìn thấy thành quả xanh tươi tốt đẹp, đều do tâm huyết mà tạo ra được. Khu vườn có nhiều ý nghĩa quá chị Lam ơi, có thể coi như cuộc sống thu nhỏ của mình vậy.

  • Vân Lam said...

    >>> Ngọc Oanh : bánh chị tự làm đó em. Theo chị thì không khó lắm, chỉ cần có sự yêu thích làm bánh, tỉ mỉ và làm thường xuyên là thành công. :D

Post a Comment

 

©Copyright 2011 CŨ ...! | TNB